Định nghĩa: Lôi kéo sự tập trung và hướng dẫn người khác trong việc hoàn thành mục tiêu công việc.
Hoạt động chính
- Thiết lập mục tiêu hiệu suất - Hợp
tác làm việc với cấp báo cáo trực
tiếp [1]
để thiết lập mục tiêu hoạt động có ý nghĩa; đặt ra mục tiêu hiệu suất cụ
thể và xác định các biện pháp để đánh giá thành tựu của mục tiêu .
- Thiết lập cách tiếp cận - Hợp
tác làm việc với cấp báo cáo trực tiếp để xác định hành vi, kiến thức và
kỹ năng cần thiết nhằm đạt được mục tiêu; xác định hành vi, kiến thức và
các kỹ năng để tập trung và đánh giá.
- Tạo ra một môi trường học tập – là
cần thiết, kêu gọi trợ giúp các nguồn lực theo yêu cầu để hỗ trợ những nỗ
lực phát triển; đảm bảo rằng cơ hội phát triển luôn có sẵn, giúp cho các
cá nhân vượt qua khó khăn để học hỏi.
- Hợp tác thiết lập kế hoạch
phát triển – Nhận diện sự hợp tác hay tạo ra cơ hội huấn
luyện, đào tạo, hội thảo.v.v…, điều này giúp các cá nhân đạt được mục tiêu
quan trọng.
- Theo dõi hiệu suất- Thực
hiện một hệ thống hoặc sử dụng các kỹ thuật để giám sát, theo dõi việc có đạt
được hiệu suất so với mục tiêu đề ra hay không và việc sử dụng các hành
vi, kiến thức và kỹ năng thích hợp.
- Đánh giá hiệu suất —Thường
xuyên tổ chức các cuộc thảo luận chính thức với cấp báo cáo trực tiếp để thảo luận về sự tiến bộ, hướng tới mục
tiêu và xem xét hiệu suất; đánh giá mỗi một mục tiêu, hành vi, kiến thức
và kỹ năng.
Mẫu hoạt động, việc làm
- Truyền
thông tầm quan trọng của việc thiết lập mục tiêu hiệu suất.
- Có sự
tham gia cấp báo cáo trực tiếp trong
việc thiết lập mục tiêu hiệu suất và sự kỳ vọng.
- Có sự
tham gia cấp báo cáo trực tiếp trong
việc xác định nguồn dữ liệu nào để theo dõi hiệu suất cá nhân .
- Làm rõ
với các cấp báo cáo trực tiếp về các
hành vi cần thiết để đạt được mục tiêu.
- Sử dụng một phương pháp có hệ thống để
xem xét và đánh giá hiệu quả
- Phát
triển kế hoạch hành động với các cấp báo cáo trực tiếp để đảm bảo thành công với những thách thức
sắp tới.
- Cung cấp
kịp thời thông tin phản hồi về báo cáo hiệu suất trực tiếp .
- Huấn
luyện cấp báo cáo trực tiếp về các
hành vi công việc thành công.
- Củng cố
hành vi cho thấy sự tiến bộ hoặc hoàn thành hiệu suất kỳ vọng.
- Phát
triển khả năng cấp báo cáo trực tiếp để các anh/ chị đó tự quản lý.
- Đánh
giá hiệu suất của cấp báo cáo trực tiếp đối với việc thiết lập những hiệu suất kỳ
vọng.
- Tham
gia với cấp báo cáo trực tiếp trong
việc phát triển kế hoạch hành động để cải thiện hiệu suất hoặc thiết lập mục
tiêu trong các đợt cải tiến.
- Tham
gia với cấp báo cáo trực tiếp trong
việc xác định nhu cầu phát triển cho công việc hiện tại và tương lai .
- Phối hợp
mục tiêu hiệu suất của cấp báo cáo trực tiếp với kế hoạch kinh doanh .
- Thiết
lập và truyền đạt mục tiêu cho nhân viên có khó khăn chưa thể đạt được.
- Xem
xét và đánh giá các thước đo phản ánh hiệu suất.
- Xử lý hiệu
suất giảm hoặc tăng một cách nhanh chóng.
- Cung cấp
thời gian cho nhân viên để đào tạo và phát triển.
- Truyền
đạt rõ ràng mục tiêu của đơn vị / bộ phận và làm việc với các cá nhân nhằm
chuyển hóa chúng thành các mục tiêu hiệu suất cụ thể .
- Làm việc
với mỗi cấp báo cáo trực tiếp để
phát triển và thực hiện kế hoạch phát triển nghề nghiệp .
Ghi chú
Không sử dụng chung với năng lực Xếp đặt hiệu suất để thành công và Phát triển người khác .
Xếp đặt hiệu suất để thành công tập trung vào việc thực hiện một hệ
thống quản lý hiệu quả mà bao gồm thiết lập các mục tiêu cụ thể và đo lường được
và đánh giá hiệu quả của cấp báo cáo trực tiếp . Xếp đặt
hiệu suất để thành công liên quan đến quá trình hình thành hành vi chính thức
của công việc để đạt được mục tiêu hoạt động cụ thể và để nâng cao kỹ năng tổng
thể. Phát triển người khác chia sẽ hoạt động chính với Xếp đặt hiệu suất để thành công. Sự khác biệt là trọng tâm của Phát triển người khác không chính thức
và thường thích hợp hơn ngoài mối quan hệ quản lý / cấp báo cáo trực tiếp chính thức .
So sánh với :
- Huấn Luyện. Năng
lực này tập trung hàng ngày hoặc tương tác nhiệm vụ cụ thể, thông tin phản
hồi và đào tạo. Trong khi quá trình Xếp
đặt hiệu suất để thành công có thể liên quan đến Huấn luyện như một phần của sự giúp đỡ cá nhân hoàn thành mục
tiêu, Huấn luyện cũng có nhiều ứng
dụng khác và cần được xem xét một cách riêng biệt .
0 nhận xét:
Đăng nhận xét